Elysian – chốn an cư lý tưởng với hệ tiện ích “all-in-one” tại Tp. Thủ Đức

18/07/2023 09:00

Không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế kiến trúc Biophilic “ưa sinh học” độc đáo, dự án Elysian của Gamuda Land tại trung tâm thành phố Thủ Đức (TP.HCM) còn thu hút sự quan tâm đông đảo của người mua nhà bởi tổ hợp hơn 40 tiện ích nội khu tiêu chuẩn quốc tế được chủ đầu tư khéo léo sắp đặt trong khuôn viên.

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi toàn diện cách thức chúng ta sinh sống và làm việc. Hoạt động của con người giờ đây không còn quá bó buộc, lệ thuộc vào yếu tố địa điểm thời gian cố định, mà sự linh hoạt “mọi lúc mọi nơi” lại được đề cao nhiều hơn khi làm việc từ xa đã trở thành một hành vi phổ biến.   

Và cũng chính điều đó đã tác động sâu sắc vào sự chuyển biến trong quan điểm lựa chọn bất động sản. Người mua nhà giờ đây dành sự quan tâm nhiều hơn đến các dự án có thể cung cấp hệ thống tiện ích “all-in-one” (tất cả trong một). Một dự án bất động sản được đánh giá cao phải là một điểm đến có thể đáp ứng toàn diện sinh hoạt thường nhật của cư dân, một vòng tròn khép kín thỏa mãn đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, tập luyện, vui chơi giải trí, thư giãn, mua sắm, học tập, làm việc, v.v…

Nắm bắt tâm ý đó, Gamuda Land đã kỹ lưỡng bố trí hơn 40 tiện ích tiêu chuẩn quốc tế đa dạng chủng loại vào quy hoạch tổng thể của Elysian. Những tiện ích này được chủ đầu tư sắp đặt thành 4 nhóm tạo ra những cụm không gian chức năng đan lồng vào nhau, đảm bảo tính kết nối cao trong 1 tổng thể hài hoà, phục vụ nhu cầu đa dạng của cư dân mọi lứa tuổi.

Thế giới cỏ cây nơi ta chạm vào thiên nhiên trong từng khoảnh khắc sống

Nhằm đưa Elysian trở thành dự án BĐS xanh kiểu mẫu của khu Đông Sài Gòn, Gamuda Land tiếp tục áp dụng phương thức thiết kế kiến trúc Biophilic đã giúp nhà phát triển này ghi dấu ấn với các dự án nổi bật tại Malaysia, Singapore, Úc và Anh. Đan xen mảng xanh trong không gian đa chiều là cách Gamuda Land khéo léo tạo ra những trải nghiệm đầy xúc cảm của cư dân tại chính nơi ở của mình ngay giữa lòng phố thị. Một thế giới cỏ cây phân tầng bao trùm khuôn viên dự án, lấy cảm hứng từ các tầng rừng nhiệt đới là điểm nhấn nổi bật khoác lên cho Elysian một giao diện độc đáo, thu hút bất kỳ ai đặt chân tới khám phá từng thước không gian nơi đây.

picture1-1689644929.jpg

Các tiện ích xanh được khéo léo bố trí đan xen trong cảnh quan nội khu tầng trệt và trên các vườn treo

Theo chiều ngang, bao phủ mặt đất, mặt nước tại Elysian, các cụm thực vật được bố trí “bám gót” bước đi của cư dân dọc từ đường vào dự án tới sảnh các tòa nhà và len lỏi trong từng mét vuông nội khu.

Theo chiều dọc, cỏ cây hoa lá hiện diện từ bức tường xanh tại sảnh đón, lên tới các khu vườn tầng không - Pocket Sky Garden bố trí lưng chừng các tòa nhà tại vị trí góc hai mặt thoáng, bao quát tầm nhìn vào cả nội khu và hướng về thành phố. Điểm thú vị trong hệ tiện ích công viên tại Elysian là cấu trúc tầng lớp đan xen tạo cảm giác như đang bước đi trong một khu rừng nhiệt đới mát lành.

“Hơi thở” tự nhiên đã tràn ngập ngay khi đặt chân qua cửa,  từ các khu sinh hoạt cộng đồng tại tầng trệt: thảm cỏ trung tâm, hệ cảnh quan hồ và cây thủy sinh, điểm hẹn với ghế thư giãn dưới tán cây, lối dạo bộ xuyên thảm thực vật; rồi nâng lên không gian lửng giật cấp với vườn treo giữa không trung, lối đi xuyên khu rừng trên cao; và tầng hai với sàn ngắm cảnh cùng không gian mở đa chức năng.

Lên đến đỉnh tháp, khu vườn chân mây – Sky Garden mang tới trải nghiệm và góc nhìn panorama độc đáo, đồng thời đóng vai trò như một tấm cách nhiệt tự nhiên giảm sức nóng cho không gian sống phía dưới. Tổng hòa mảng xanh bao trùm len lỏi khắp Elysian, giúp cho không khí trong khuôn viên dự án luôn trong lành, tươi mát và góp phần ngăn chặn hấp thụ bức xạ nhiệt trực tiếp.

Dòng chảy của nước uốn lượn bao quanh

Hệ thống tiện ích nước trong nội khu Elysian là một trong những dấu ấn nổi bật nhất với cụm hồ bơi đa dạng loại hình chảy tràn không gian sinh hoạt cộng đồng ở tầng trệt, với điểm nhấn là hồ bơi trung tâm đạt tiêu chuẩn Olympic có đường bơi dài 50m, cùng bể sục jacuzzi ngoài trời, bể bơi gia đình, và sàn hồ bơi có mái che với thác nước màn mưa rơi ấn tượng. Tổng diện tích mặt nước tại Elysian được quy hoạch lên tới 1.190m2.

Đây là hệ thống hồ bơi được đầu tư toàn diện bậc nhất trong số các dự tại khu Đông TP.HCM hiện nay, phù hợp đa dạng nhu cầu trải nghiệm nước theo các nhóm tuổi. “Thế giới nước” được bố trí hợp lý liền kề nông trại xanh và khu vực BBQ cùng thảm cỏ đa năng cho hoạt động picnic cắm trại, trở thành một “combo” hoạt động dã ngoại tại gia hoàn hảo cho gia chủ cùng người thân và bạn bè cuối tuần.

hinh-2-1689644946.jpg

Hồ bơi trung tâm đạt tiêu chuẩn Olympic với đường bơi dài 50m là điểm nhấn đẳng cấp của hệ tiện ích nước tại Elysian

Thế giới thể thao kết hợp không gian cho trẻ em

Những không gian dành cho hoạt động rèn luyện sức khỏe trải khắp khuôn viên dự án kết hợp chức năng 2 trong 1 tạo điều kiện cho cư dân vừa tập luyện thể thao vừa hòa cùng “dòng chảy” của tự nhiên như: lối đi bộ rộng rãi trong công viên, sân bóng rổ, đường chạy bộ trên không, khu tập golf mini, sàn đa chức năng cho các hoạt động yoga-thể dục-nhảy múa, v.v.... Tất cả các khu vực vận động đều là không gian mở, thoáng khí, rợp bóng mát cây xanh, nơi cư dân thỏa sức tập luyện, thư giãn và cảm nhận kết nối cơ thể trọn vẹn trong thiên nhiên.

Các khu vực tiện ích riêng thân thiện với trẻ em như hồ bơi trẻ em 100m2 đa dạng các dụng cụ và trò chơi nước, khu vực vui chơi nhà trẻ, khu vực trò chơi dân gian ngoài trời… khuyến khích trẻ nhỏ tăng cường vận động, phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và tăng cường trí tuệ cảm xúc (EQ).

Thế giới mua sắm – giải trí đậm chất riêng

Khối đế của Elysian được bố trí 8 shophouse, là nơi sẽ diễn ra các hoạt động giao thương nhộn nhịp, và đồng thời là tổ hợp dịch vụ - thương mại cung cấp mọi mặt hàng thiết yếu, phục vụ sinh hoạt thường nhật cho các gia đình.

Trên tổng diện tích 3 ha gồm 4 tòa tháp 21 tầng với tổng cộng 1.398 căn hộ, Elysian là một cộng đồng quy mô tầm trung, không xô bồ nhưng đủ nhộn nhịp cho các hoạt động mua sắm và sinh hoạt tại các cửa hàng, quán xá có mặt tiền khoáng đạt với tầm nhìn ra khuôn viên xanh mát giao hòa với thiên nhiên. Bên cạnh đó, với vị trí chiến lược nằm giữa hai khu công nghệ cao, tổ hợp thương mại của dự án còn có tiềm năng thu hút cả những cư dân láng giềng khu vực lân cận.

hinh-3-1689644961.jpg

Shophouse tại khối đế các tòa nhà là điểm hẹn hấp dẫn cho hoạt động mua sắm và thư giãn giữa cảnh quan ngát xanh

Tại Elysian, 51% diện tích được dành cho cảnh quan, hệ thống tiện ích và đường nội khu. Điều này cho thấy sự chú trọng đặc biệt trong quy hoạch tổng thể bền vững cân bằng hợp lý giữa công trình dân dụng và môi trường tự nhiên, nhằm kiến tạo một dự án với thế mạnh nổi bật trong việc thúc đẩy sự gắn kết giữa con người và tự nhiên, giữa các cá thể và cộng đồng qua các sáng tạo trong khu vực tiện ích chung. Với Gamuda Land, hơn cả việc tạo ra những công trình chất lượng, chính là kiến tạo những cộng đồng bền vững với thời gian.

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian:

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian: Hotline: 0903340888

Website: Elysian; Facebook: Elysian fanpage

Tìm hiểu về các dự án của Gamuda Land tại Việt Nam:  https://gamudaland.com.vn/

 

Hải An

Bạn đang đọc bài viết "Elysian – chốn an cư lý tưởng với hệ tiện ích “all-in-one” tại Tp. Thủ Đức" tại chuyên mục Tiêu điểm. Mọi thông tin liên hệ vui lòng gửi qua email: info.saigondaily2022@gmail.com