Bất động sản khu Tây Tp.HCM tăng sức hút nhờ 3 lợi thế này

11/09/2024 19:50

Hạ tầng ngày càng kết nối thuận tiện, môi trường sống trong lành cùng xu hướng phát triển công nghiệp sinh thái kết hợp đô thị đang là “điểm cộng” rất lớn của thị trường bất động sản Long An.

Hạ tầng phát triển kéo Long An lại gần trung tâm Tp.HCM

Chưa bao giờ khu Tây Tp.HCM nói chung, Long An nói riêng lại được đầu tư “mạnh tay” về hạ tầng giao thông như hiện tại. Trong đó, Bến Lức trở thành giao điểm kết nối quan trọng với loạt tuyến đường, cao tốc kết nối trực tiếp với Tp.HCM. Khoảng cách “đôi bờ” ngày càng xích lại gần nhau, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế xã hội và là điểm sáng cho bức tranh bất động sản khu vực liền kề Tp.HCM.  

picture1-1726058841.png

Đại lộ Lương Hòa – Bình Chánh đang triển khai thi công từ tháng 4/2024 dự kiến hoàn thành cuối năm 2025.

Đầu tiên phải kể đến tuyến đường huyết mạch Lương Hòa - Bình Chánh lộ giới 60m đã chính thức khởi công. Khi tuyến đường này hoàn thành vào cuối năm 2025, chỉ mất khoảng 5 phút di chuyển vào Tp.HCM, kết nối trực tiếp với các tuyến đường trọng yếu như Mai Bá Hương, Thích Thiện Hoà và Thế Lữ, Võ Văn Kiệt nối dài, Trần Đại Nghĩa, Tỉnh lộ 10, Vành đai 3, … tạo thành một trục liên kết vùng hoàn hảo cho khu Tây Tp.HCM.  

Tiếp đến, cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng vốn đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng đang dần hiện hữu, sẽ thông xe vào tháng 10/2024. Đây là hạ tầng đóng vai trò trọng yếu trong việc nối nhịp giao thương Đông - Tây. Ở đó, câu chuyện ùn tắc từ Tp.HCM đến cửa ngõ miền Tây bấy lâu nay sẽ được giải quyết, đồng thời trở thành bệ đỡ vững chắc, tăng giá trị cho những khu đô thị liền kề.

Ngoài ra, khá nhiều tuyến đường nghìn tỉ được nâng cấp, mở rộng như DT830, 823D, Quốc lộ 50B, quốc lộ N1,…trở thành động lực cho thị trường bất động sản khu Tây.

Từng chia sẻ tại hội thảo: “Bất động sản phía Nam đón đầu cơ hội phát triển hạ tầng”, TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế tài chính cho hay, sắp tới, khi cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 Tp.HCM… hoàn thành sẽ tạo bước đột phá cho nền kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam. Kết nối hạ tầng đồng bộ sẽ là tiền đề cho bất động sản các khu vực tăng trưởng một cách bền vững.

Chia sẻ về cơ hội đầu tư, TS Hiển ví von, người mua hãy quên đi những nơi đất lành chim đậu, mà phải tìm tới những nơi “đất có thóc để chim ăn”. Một vùng đất có thóc phải nhìn vào yếu tố cơ sở hạ tầng, thương mại, dịch vụ đi kèm.

An ninh và môi trường sống tăng sức cạnh tranh cho khu Tây

Gần đây, bất động sản Long An xuất hiện các dự án nhà liền thổ được đầu tư đồng bộ và chỉn chu, ưu tiên môi trường sống có giá từ 3-5 tỷ đồng/căn nhận được sự quan tâm tích cực. Điều này xuất phát từ định hướng phát triển dự án bền vững của chủ đầu tư, kéo nhu cầu ở thực về sinh sống.

Trong báo cáo tâm lý người tiêu dùng quý 2/2024 của Batdongsan.com.vn cho thấy, ngoài giá và vị trí thì an ninh và môi trường sống là 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định xuống tiền của người mua nhà.

2-1726058894.png

An ninh và môi trường sống là 2 yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn bất động sản cả mua ở thực lẫn đầu tư. Dữ liệu Batdongsan.com.vn

Nhờ hai yếu tố này mà xu hướng dịch chuyển sức cầu về những khu đô thị liền kề Tp.HCM ngày càng rõ nét. Tại Long An, một số khu đô thị với hệ tiện ích đa dạng, nhiều mảng xanh, đủ đầy trải nghiệm sống dần hình thành đã và đang làm đổi thay quan điểm sở hữu bất động sản của nhiều người tiêu dùng.

Chưa kể, quỹ đất phát triển nhà liền thổ tại Tp.HCM khan hiếm, giá bán tăng cao, tính cạnh tranh thấp đang “nhường lại” lợi thế cho khu vực giáp ranh. Hạ tầng kết nối “đi dễ về gần” ngày càng thúc đẩy người mua dịch chuyển từ Tp.HCM sang khu lân cận mua nhà.

Báo cáo thị trường mới đây của Cushman & Wakefield chỉ ra, các nhà đầu tư đang chuyển sang ưa chuộng tài sản bất động sản có giá thấp hơn và tính thanh khoản cao hơn trong bối cảnh thị trường còn thách thức và không chắc chắn của nền kinh tế toàn cầu.

3-1726058910.png

Nguồn cung nhà liền thổ Tp.HCM ngày càng thấp, xu hướng dịch chuyển sang khu lân cận để tăng sự lựa chọn, giá mềm hơn

Đơn vị này cũng cho thấy 3 xu hướng nổt bật của thị trường nhà ở hiện nay, hút dòng tiền người mua, đó là: Phát triển nhà ở gắn liền với hạ tầng giao thông; cộng đồng hòa nhập và chú trọng trải nghiệm người tiêu dùng. Điều này đang thể hiện khá tốt ở một số dự án khu đô thị thuộc khu Tây Tp.HCM, đặt biệt là các dự án khu đô thị liền kề Tp.HCM

Phát triển công nghiệp sinh thái kết hợp đô thị sinh thái nhân đôi lợi thế

Trước đến nay, xu hướng phát triển các khu công nghiệp sinh thái kết hợp với khu dân cư nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân trở thành điểm sáng trong quy hoạch đô thị hiện đại.

Điều này không chỉ giúp cư dân có được môi trường sống tốt và còn là nơi kinh doanh sôi động. Triển vọng đón khách, cho thuê an cư hay hoạt động thương mại cũng vì thế mà gia tăng giá trị. Vừa ở, vừa đầu tư dài hạn là lợi thế nổi bật của các đô thị liền kề khu công nghiệp sinh thái. Điểm nhấn khác biệt là yếu tố sinh thái, thu hút sự quan tâm của thị trường địa ốc.

Chia sẻ mới đây, đại diện chủ đầu tư Prodezi - đơn vị tiên phong phát triển mô hình khu đô thị, công nghiệp sinh thái song hành tại cửa ngõ kết nối khu Tây Tp.HCM cho hay: khu công nghiệp sinh thái Prodezi 400ha, đối diện khu đô thị sinh thái LA Home 100ha, đang được khẩn trương triển khai và sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025. Đây sẽ là thỏi nam châm thu hút hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư có thu nhập cao cùng hàng chục nghìn người lao động, mang đến sự an tâm về tương lai sinh lời bền vững tại LA Home.

4-1726058931.png

Trung tâm thể dục thể thao đa năng tại phân khu LA Sol sẽ chính thức đi vào ngày 21/9/2024

Trong đó, phân khu LA Sol được phát triển đầu tiên bao gồm các dòng sản phẩm từ nhà phố liền kề, biệt thự ven kênh đến shophouse sẽ là điểm nhấn khởi đầu cho khu đô thị LA Home.

3 lợi thế nổi bật của phân khu này: cửa ngõ kết nối với Tp.HCM và khu vực qua đại lộ Lương Hòa - Bình Chánh và ĐT 830; phân khu đầu tiên hưởng trọn lợi thế từ hạ tầng và làn sóng chuyên gia từ khu công nghiệp sinh thái Prodezi quy mô 400ha, mở ra triển vọng kinh doanh sôi động sầm uất tại khu vực liền kề Tp.HCM. Và cuối cùng là sở hữu môi trường sống tiện ích với hệ sinh thái đủ đầy: cảnh quan sông nước xung quanh, kiến trúc độc đáo với mảng xanh hài hoà cùng loạt tiện ích như trung tâm thể dục thể thao đa năng 1ha, không gian mua sắm Flea Market; khu dịch vụ y tế; công viên nội khu

Quỳnh Anh

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản khu Tây Tp.HCM tăng sức hút nhờ 3 lợi thế này" tại chuyên mục Tiêu điểm. Mọi thông tin liên hệ vui lòng gửi qua email: info.saigondaily2022@gmail.com