Con lăn sơn hoa văn

28/08/2023 14:31

Cùng với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng tăng, sơn hoa văn ứng dụng trong trang trí nội thất ngày càng nhiều. Vì thế, dụng cụ con lăn sơn hoa văn được nhiều thợ sơn chọn lựa sử dụng để trang trí sơn tường.

Đây là dụng cụ sơn tường có thao tác sử dụng đơn giản và sáng tạo giúp ngôi nhà trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn. Chúng ta hãy cùng tham khảo con lăn sơn hoa văn và những thông tin liên quan trong bài viết này nhé! 

picture1-1693207732.png

Dụng cụ con lăn sơn hoa văn là gì?

Con lăn sơn hoa văn còn có các tên gọi khác như con lăn sơn tường hoa văn, cọ lăn sơn hoa văn hay con lăn sơn tạo hình. 

Dụng cụ này được cải tiến ống lăn sơn để trở thành ống lăn sơn hoa văn với chức năng sơn trang trí hoa văn tiện dụng và nhanh chóng. Người thợ sơn chỉ cần dùng dụng cụ con lăn sơn này để nhúng sơn, rồi tạo hoa văn trên tường bằng cách lăn một đường thẳng duy nhất.

Công dụng của con lăn sơn hoa văn

  • Như các tên gọi đặc thù, con lăn sơn hoa văn, có chức năng sơn hoa văn trang trí cho tường, trần, sàn và các vật dụng.
  • Trước đây, người thợ sơn cần dùng cọ vẽ để trang trí hoa văn cho các công trình. Hiện nay, Với ống lăn sơn hoa văn ép sẵn hoa văn, dụng cụ sẽ phủ lên công trình những hoạ tiết đầy tính thẩm mỹ. 
  • Sản phẩm giúp thi công nhanh chóng, giảm đi thời gian gần 10 lần so với trang trí hoa văn thông thường. 
  • Dụng cụ cũng giúp thi công trang trí mà không cần yêu cầu tay nghề quá cao. Người thợ không cần phải vẽ tỉ mỉ từng hoa văn với nhiều công sức và sự chăm chút. 
  • Dụng cụ con lăn sơn hoa văn góp phần tạo hình cho tường hiệu quả với một lượng sơn vừa đủ.
2-1693207804.png

 

Có nên sử dụng con lăn sơn hoa văn hay không?

Khi cân nhắc có nên sử dụng một con lăn sơn hoa văn để thi công công trình hay không, bạn hãy cân nhắc nhu cầu của công trình. Việc xác định những yêu cầu cụ thể của công trình giúp bạn đưa ra câu trả lời chính xác. Bạn có thể sử dụng dụng cụ con lăn sơn để thi công cho bề mặt của công trình nếu thuộc trường hợp sau:

  • Công trình của bạn yêu cầu trang trí số lượng lớn hoa văn mà cách vẽ tay thông thường bạn không thể đáp ứng được. 
  • Không yêu cầu, đòi hỏi quá cao về tính nghệ thuật đối với toàn bộ công trình. 
  • Thiết kế những mảng hoa văn của công trình xây dựng có tính lặp đi lặp lại. 
  • Chủ đầu tư cho công trình cần sử dụng tối ưu nguồn ngân sách cho việc trang trí.

Trong khi đó, nếu chủ công trình yêu cầu việc trang trí mang tính nghệ thuật cao, hoạ tiết được thiết kế tinh xảo và liên tục thay đổi. Lúc này, dụng cụ con lăn sơn hoa văn không thể đáp ứng được các đòi hỏi này.

Như vậy, có nên sử dụng một con lăn sơn tường hoa văn hay không phụ thuộc vào nhu cầu và đòi hỏi của công trình. Bạn hãy xem xét để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với việc thi công nhé.

Cấu tạo của con lăn sơn hoa văn

Ống lăn sơn hình hoa văn

Ống lăn sơn được xem là phần quan trọng nhất của toàn bộ dụng cụ này. Bộ phận này được gia công sản xuất với nhiều loại nguyên liệu khác nhau nhờ máy ép ống lăn hoa văn. Một ống lăn hoa văn chất lượng phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Đảm bảo độ mềm của ống lăn là vừa phải để không tác động đến chất lượng của hoa văn.
  • Dụng cụ ống lăn sơn có độ bền cao nhất.
  • Giá thành sản xuất ống lăn vừa phải để giá thành sản phẩm cọ lăn sơn hoa văn không quá cao.
  • Hoa văn, hoạ tiết của ống lăn phong phú, đa dạng khi thi công trang trí để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Phần khung con lăn sơn hoa văn

Khung con lăn hoa văn được sản xuất từ nguyên liệu kim loại hoặc nhựa PVC sao cho đảm bảo sự cứng cáp để quá trình thi công được hiệu quả.

Trước đây, khung con lăn thường được làm bằng kim loại nhưng nay được thay thế bằng vật liệu nhựa để giảm chi phí sản xuất. Vì thế, giá thành con lăn nhựa sơn hoa văn thấp hơn nhiều so với sản phẩm kim loại. 

Phần cán cầm của con lăn sơn 

Bộ phận thứ ba của con lăn sơn hoạ tiết là cán cầm bằng nhựa PVC chất lượng. Vì thế, sản phẩm đảm bảo độ chắc tay để thực hiện việc thi công lăn sơn.

hinh-3-1693207821.png

Hiện nay, sản phẩm sơn hoa văn được phân phối trên thị trường rất phong phú và đa dạng. Điều này vừa tạo ra sự cạnh tranh hiệu quả để mang đến dụng cụ tối ưu cho khách hàng, nhưng cũng tạo nên sự bối rối trong quá trình lựa chọn. Khách hàng có thể băn khoăn không biết mua con lăn sơn hoa văn ở đâu uy tín với giá thành tốt nhất. 

Bạn có thể tham khảo sản phẩm con lăn sơn hoa văn của Tân Việt Nhật. Đây là một trong những công ty uy tín hơn 10 năm qua trong lĩnh vực sản xuất và phân phối dụng cụ xây dựng và trang trí. Trong đó, con lăn hoa văn được công ty Tân Việt Nhật cung cấp tại Hồ Chí Minh và trên toàn quốc. Bạn có thể tham khảo thông tin cụ thể tại website của công ty hoặc gọi tới Hotline 0938.817.979 để được hỗ trợ thêm thông tin nhé.

Con lăn sơn Tân Việt Nhật

Địa chỉ: 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Quận 12, Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 093 881 7979

Website: https://colanson.com/

Hải Linh

Bạn đang đọc bài viết "Con lăn sơn hoa văn" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin liên hệ vui lòng gửi qua email: info.saigondaily2022@gmail.com